ตู้สินค้าเพื่อการส่งออกกำลังขาดแคลน
หลังภาวะโควิด-19 ผู้ประกอบการมีความต้องการส่งออก เพิ่มขึ้นส่งผลให้ค่าระวางเรือเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน รวมทั้งขาดแคลนแรงงานภายในท่าเรือ ก่อนภาวะโควิด-19 ค่าระวางเรือไปประเทศจีนอยู่นระดับที่ต่ำแต่ตอนนี้เพิ่มสูงขึ้นมากเกือบสิบเท่าตัวและคาดการ์ณว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ทางสรท.มิได้นิ่งนอนใจ นำไปหารือกับทางกระทรวงพาณิชย์เพื่อหาแนวทางแก้ไขตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งการหันไปใช้เรือบาวนซ์เพื่อลดความต้องการตู้ คอนเทนเนอร์ ลดภาระค่ายกตู้เปล่า ผ่อนปรนข้อระเบียบบางข้อเพื่อช่วยเหลือ ปัญหาอาจจะยังไม่คลี่คลายภายในเร็ววันนี้ เนื่องจากทางสรท.ยังต้องการข้อมูลจำนวนตู้คอนเทนเนอร์ที่ทางผู้ประกอบการต้องการเป็นจำนวนตัวเลขที่แน่ชัดในแต่ละเดือน อาจจะต้องขอความร่วมมือจากทางผู้ประกอบการเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป