สำรวจความตื่นเต้นของสล็อตออนไลน์: คู่มือฉบับสมบูรณ์ เปิดตัวสล็อต Mafia อันน่าตื่นเต้น: สุดยอดคู่มือของคุณ จะเล่นสล็อตโจ๊กเกอร์ได้อย่างไร?

เรื่องการปรับเปลี่ยนกระบวนงานพิธีการศุลกากร ของ สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

เพื่อความสะดวกและเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับกับโครงการใหญ่ ๒ โครงการ  ที่กรมศุลกากรกำลังดำเนินการคือ โครงการ e-Document และ โครงการ e-Tax Intensive การปรับโครงสร้างใบขนสินค้าทั้งหมดและการวางประกัน ซี่งจะเริ่มในเดือนมีนาคมและเดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๕๕ ในส่วนของสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น มีการปรับเปลี่ยนหลัก ๆ ดังนี้
    - การย้ายส่วนบริการศุลกากร ๑ จากอาคาร CI เดิม มาอยู่ที่ new CI หรือ CE
    - การย้ายส่วนบริการศุลกากร ๒ จากอาคาร CE เดิม มาอยู่ที่ new CE หรือ CI
    ส่วนบริการศุลกากร ๑ มีการแบ่งงาน ดังนี้
            ๑. งานพิธีการศุลกากร ปฏิบัติงานที่อาคาร BC ทำหน้าที่รับเอกสารใบอนุญาต แบบฟอร์มการลดอัตราอากร ฯลฯ จากผู้ประกอบการ
            ๒. งานตรวจสินค้าขาเข้า แบ่งเป็น ๒ คลัง คือ คลังสินค้า TG และคลังสินค้า BFS โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรปฏิบัติงานประจำ ณ คลังสินค้า
            ๓. งานตรวจสินค้าขาเข้า VAA เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่อาคาร S๑    
            ๔. งานตรวจสินค้า Zone ๓ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่อาคาร S๑ หรือ new CI ซึ่งจะพิจารณาอีกครั้งว่าที่ใดมีความเหมาะสม
    ขั้นตอนการปฏิบัติงานสำหรับการนำเข้าสินค้าทางอากาศยาน
            ๑. ผู้นำเข้า/ตัวแทนออกของไปที่อาคาร BC เพื่อยื่นเอกสารใบอนุญาต แบบฟอร์มการลดอัตราอากร ฯลฯ และรับบัตรเขียว/บัตรแดง สำหรับการนำรถเข้า-ออกเขตปลอดอากรเพื่อรับสินค้า โดยใบขนสินค้า Green Line จะได้รับบัตรเขียว ใบขนสินค้า Red Line จะได้รับบัตรแดง ด้านหลังบัตรมีเลขช่องสำหรับจอดรถที่คลังสินค้า โดยคลังสินค้า TG แบ่งเป็น ๕ ช่อง สำหรับสินค้าขาออก ๒ ช่อง และสินค้าขาเข้า ๓ ช่อง โดยด้านข้างเป็น Green Line ๒ ช่อง และตรงกลางเป็น Red Line ๑ ช่อง ส่วนคลังสินค้า BFS ไม่มีการกำหนดช่องจอด
            ๒. เมื่อนำรถเข้ามาจอดที่คลังสินค้าแล้ว กรณีเป็นใบขนสินค้า Green Line ให้นำบัตรเขียวไปติดต่อขอรับสินค้าและพิมพ์ใบ Cargo Permit กรณีเป็นใบขนสินค้า Red Line ให้นำบัตรแดงติดต่อคลังสินค้าและให้นำสินค้าไปให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสอบก่อนตรวจปล่อยในระบบ e-Customs เสร็จแล้วจึงติดต่อคลังสินค้าขอรับใบ Cargo Permit เมื่อได้รับใบ Cargo Permit แล้วให้นำสินค้าออกผ่าน Checking Post พร้อมกับแสดงใบ Cargo Permit ต่อเจ้าหน้าที่ FZO กรณีมีปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการเข้า-ออกเขตปลอดอากร ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร ณ สถานีตรวจสอบ (Checking Post)
    กรณีทำบัตรเขียว/บัตรแดงหาย ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่อาคาร BC
    ส่วนบริการศุลกากร ๒ มีการแบ่งงาน ดังนี้
            ๑. งานพิธีการศุลกากร ปฏิบัติงานที่อาคาร BC ทำหน้าที่รับเอกสารใบอนุญาต ต่าง ๆ  จากผู้ส่งออก/ตัวแทนออกของที่มายื่นขณะส่งออกหรือหลังจากส่งออกแล้ว
            ๒. งานตรวจสอบและตัดบัญชีใบกำกับการขนย้ายสินค้าทางอากาศยาน (Matching) ปฏิบัติงานที่อาคาร new CE
            ๓. งานตรวจสินค้าขาออกสำหรับใบขนสินค้า Red Line
            ๔. งานตรวจสินค้าขาออก VAA ปฏิบัติงานที่อาคาร S๑
   
/ขั้นตอน.....

    ขั้นตอนการปฏิบัติงานสำหรับการส่งสินค้าออกทางอากาศยาน
            ๑. ผู้ส่งออก/ตัวแทนออกของ นำสินค้าผ่าน Checking Post และแสดงใบกำกับ
การขนย้ายสินค้าให้เจ้าหน้าที่ FZO ตรวจสอบวันเวลาเครื่องออกที่ระบุไว้ ต้องไม่เกิน ๒๔ ชั่วโมง นับตั้งแต่นำรถผ่าน Checking Post กรณีมีปัญหาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ศุลกากร ณ สถานีตรวจสอบ  (Checking Post) เพื่ออนุญาตก่อนเข้าเขตปลอดอากร
            ๒. นำใบกำกับการขนย้ายสินค้าไปให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเพื่อตัดบัญชีใบกำกับการขนย้ายสินค้า กรณีใบขนสินค้า Green Line เมื่อตัดบัญชีใบกำกับการขนย้ายสินค้าแล้วให้นำรถไปจอดที่คลังสินค้าเพื่อส่งมอบสินค้าให้คลังสินค้าได้เลย กรณีใบขนสินค้า Red Line เมื่อตัดบัญชีใบกำกับการขนย้ายสินค้าแล้วให้นำสินค้าไปให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าและตรวจปล่อยในระบบ e-Customs ก่อนนำรถเข้าไปจอดที่คลังสินค้าเพื่อส่งมอบสินค้าให้คลังสินค้า หลังจากนั้นให้นำรถเปล่าออกจากคลังสินค้าผ่าน Checking Post
    ส่วนบริการศุลกากร ๓ มีการแบ่งงาน ดังนี้
            ๑. งานตรวจคัดสินค้าขาเข้า คลังสินค้า BFS
            ๒. งานตรวจปล่อยสินค้าขาเข้า คลังสินค้า BFS
            ๓. งานตรวจคัดและตรวจปล่อยสินค้าขาเข้า คลังสินค้า TG
            ๔. งานตรวจคัดและตรวจปล่อยสินค้าขาออก คลังสินค้า TG และ BFS
    สำหรับงานพิธีการศุลกากร นำไปไว้กับส่วนบริการศุลกากร ๑ และ ๒
    ขั้นตอนการทำงาน สำหรับใบขนสินค้าขาเข้าเร่งด่วนประเภทที่ ๔ และใบขนสินค้าขาออกเร่งด่วนประเภทที่ ๓ ปฏิบัติเช่นเดียวกับใบขนสินค้าขาเข้า/ขาออกปกติ
ที่มา จากบางส่วนของ รายงานการประชุม
คณะกรรมการความร่วมมือระหว่างศุลกากรกับภาคเอกชนประจำพื้นที่  สสภ. ครั้งที่ ๓/๒๕๕๔
วันศุกร์ที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ เวลา  ๐๙.๓๐ น.


บริษัท เฟรท ลิ้งค์ส เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
507/321 อาคาร เฟรทลิ้งค์ส ซอย สาธุ-ประดิษฐ์ 31 (หมู่บ้านนครไทย ซอย 4) ถนนสาธุ-ประดิษฐ์
แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2210-2888    โทรสาร : แผนกเอกสารขาออก 0-2674-3720 / แผนกขาเข้า 0-2674-3722/
ฝ่ายการตลาด (แผนกขาย) 0-2674-3725 /แผนกโลจิสติกส์ 0-2674-3725 /แผนกคอนโซล 0-2674-3725
/ฝ่ายบัญชีและการเงิน 0-2210-2889 /ฝ่ายบุคคลและธุรการ 0-2210-2899
อีเมล์ : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

FREIGHT LINKS EXPRESS (THAILAND) CO., LTD © 2016 Copyright